Everlasting Battery แบตเตอรี่: ปฏิวัติพลังงานอนาคต

10 November 2020
เทคโนโลยีดิจิทัลควบคู่กับเทคโนโลยีแบตเตอรี่
จะเข้ามา DISRUPT อุตสาหกรรมพลังงานที่จะเกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่การจัดการพลังงานรูปแบบใหม่
คุณบัณฑิต สะเพียรชัย

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บีซีพีจี

โอกาสการทำธุรกิจแบตเตอรี่ที่ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตไปจนถึงการใช้งาน
แบตเตอรี่จะมาปฏิวัติพลังงานแห่งอนาคตที่ไทยและโลกกำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง
คุณกุลิศ สมบัติศิริ

ปลัดกระทรวงพลังงาน

แบตเตอรี่เป็นโซ่ข้อกลางเชื่อมต่อการกักเก็บพลังงานหมุนเวียน
และเป็น GAME CHANGER อุตสาหกรรมพลังงาน
คุณชาญยุทธ ฉายาวัฒนะ

Director & Deputy Chief Executive บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)

แบตเตอรี่เป็นจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมยานยนต์ ว่าจะอยู่รอดและไปต่อได้หรือไม่
ช่วงปี 2020-2025 จะเติบโตอีกระลอกและจะแพ้-ชนะขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่
ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ

อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

แบตเตอรี่จะเป็นตัวเปลี่ยนการผลิตพลังงานไฟฟ้า
จากที่เก็บกักไม่ได้ต้องใช้ทันที ไปสู่การเก็บไว้ใช้ได้ตามความต้องการ เป็นการจัดการพลังงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล
คุณกวิน ทังสุพานิช

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

แบตเตอรี่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียว
และบางจากฯ จะมีบทบาทในการเปลี่ยนผ่านครั้งนี้
คุณชัยวัฒน์ โควาวิสารัช

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)

SOLID POWER ตั้งใจพัฒนา SOLID STATE แบตเตอรี่
ถือเป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในเจเนเรชั่นถัดไป ที่ตอบโจทย์การเพิ่มความจุของแบตเตอรี่อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูง
Dean Frankel

Strategic Business Development Solid Power, Inc.

เทคโนโลยี ENEVATE โดดเด่นเรื่องช่วยลดต้นทุนแบตเตอรี่ในทุกด้าน
สามารถชาร์จได้เร็วภายใน 5 นาที และทำให้รถวิ่งได้ไกลกว่าทั่วไปถึง 30%
Robert A. Rango

President and CEO Enevate Corporation

แนวโน้มแบตเตอรี่โลกก้าวไปสู่การพัฒนาระบบกักเก็บ ที่เน้นพลังงานหมุนเวียน
ประหยัดขนาดพื้นที่ แต่ให้พลังงานมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งมองว่า สหรัฐฯ และเอเชียแปซิฟิก เป็นตลาดแบตเตอรี่แนวใหม่ที่กำลังขับเคลื่อนโดดเด่นในปัจจุบัน และจะมีศักยภาพสูงสุดในปี 2022
Dr. Ali Izadi-Najafabadi

Head of Asia Pacific Research Bloomberg New Energy Finance

แบตเตอรี่นี้ไม่ใช่แค่การพาณิชย์
แต่หมายถึงการพัฒนาที่มีโอกาสอีกกว้างมาก อยู่ที่ว่าเราจะเข้าไปได้เร็วและไกลแค่ไหน
รศ.ดร.นงลักษณ์ มีทอง

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะเริ่มเรื่องเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าช้ากว่าประเทศชั้นนำอยู่ประมาณ 5 ปี
หากวันนี้เริ่มมีมาตรการส่งเสริมที่ชัดเจนและลงมือทำได้ทันที ก็จะก้าวทันได้ไม่ยาก
รศ.ดร.ยศพงษ์ ลออนวล

นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย